วันเสาร์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

10 อันดับโปรแกรมป้องกัน ไวรัส ปี 2011

การใช้งานคอมพิวเตอร์ในปัจจุบัน คงจะหนีไม่พ้นปัญหาเรื่องไวรัสจึงเป็นเหตุผลให้ ผู้ใช้จำเป็นต้องแสวงหาโปรแกรมป้องกันไวรัสเพื่อจะ ปกป้อง หรือ ป้องกัน เครื่องคอมพิวเตอร์และ ข้อมูลอันเป็นที่รักและหวงแหน ให้รอดพ้นจากภยันอันตราย ทั้งปวง สำหรับบทความนี้ผมจะกล่าวถึง 10 โปรแกรมป้องกันไวรัสที่ได้รับความนิยมติดตั้งบนเครื่องคอมพิวเตอร์ ในปี 2011 นี้


อันดับที่ 10 Trend Micro Titanium Antivirus Plus 2011
ประเดิมเราฤกษ์เอาชัยด้วย Trend Micro Titanium Antivirus Plus 2011  หรือที่รู้จักในชื่อ "เทรดไมโคร" มาพร้อมกับความสามารถ การป้องกันที่ดีเยี่ยม ด้วย Cloud Technology (เทคโนโลยีกลุ่มเมฆ) โดยมีการสแกนไวรัสผ่านเครื่องข่ายแบบ Real-Time(เรียลไทม์) รวมไปถึงมีขั้นตอนติดตั้งอย่างง่ายดาย พร้อมกับ อินเตอร์เฟซ ที่ง่านต่อการใช้งานสำหรับบุคคลทั่วๆไป ใช้ทรัพยากรของเครื่องน้อยนิยมติดตั้งใช้งานกับ Netbook สำหรับเวอร์ชั่นล่าสุดนี้สามารถใช้กับ iPad ได้อีกด้วย เพิ่มเติม... 
อันดับที่ 9 G -Data Antivirus 2011
ตามด้วยอันดับที่ 9 คือ G-Data Antivirus 2011 พกความสามารถที่โดดเด่นก็คือ ระบบเรียนรู้พฤติกรรมของไวรัส (Self-Learning) ด้วยตัวของมันเองอีกด้วย นั่นหมายความว่า สามารถลดเวลาการค้นหา (Scan) ไวรัส ให้สั้นลง ถ้าเทียบกับโปรแกรมตัวอื่นๆ และยังลด การกินทรัพยากรของเครื่อง อย่าง หน่วยความจำ (Memory) อีกด้วย มาพร้อมกับการออกแบบ อินเตอร์เฟซ(interface) มาวางไว้ในหน้าต่างเดียวกันเพื่อสะดวกในการใช้งาน มีการอัฟเดดข้อมูลไวรัสสดทุกๆชั่วโมง และเอาใจผู้ใช้ในเวอร์ชั่นทดลองใช้อีก 30 วันฟรีๆ เพิ่มเติม...

อันดับที่ 8 Avira Antivir Premium
อันดับที่ 8 Avira Antivir Premium หรือที่รู้จักในชื่อ "ร่มแดง"  สุดดยอดโปรแกรมป้องกันจากประเทศเยอรมันนี ซึ่งมีการพัฒนาต่อเนื่องกว่า 10 ปี ตรวจสอบไวรัสได้มากกว่า 300,000 ชนิด พร้อมระบบการ อัพเดท ข้อมูลไวรัสในเครื่อง แบบอัตโนมัติ ให้ไม่ล้าหลัง และตามไวรัสเหล่าร้ายทัน เรียกได้ว่าเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงเลยทีเดียว เพิ่มเติม...

อันดับที่ 7 AVG Antivirus 2011
ตามมาติดด้วย AVG Antivirus 2011 หรือชื่อสั้นๆ "AVG" เป็นอีกหนึ่งโปรแกรมป้องกันไวรัสคอมพิวเตอร์ชื่อดังของโลก ที่มีการ Update ข้อมูลไวรัสอย่างรวดเร็ว แถมยังไม่หน่วงเครื่องของคุณอีกต่างหากแถมยังมีฟังก์ชั่น Real-time Protection เปรียบเสมือนยามค่อยเฝ้ามองไวรัสอยู่ตลอดเวลา และในเวอร์ชั่นที่ยังพัฒนาให้ใช้งานได้ในระบบปฏิบัติการ Android สำหรับTablets  และ Smartphones อีกด้วย นับว่าเป็นอีก1โปรแกรมที่น่าใช้งานเป็นอย่างมาก เพิ่มเติม...

อันดับที่ 6 ESET NOD32 Antivirus 4
สำหรับ NOD เวอร์ชั่น 4 NOD32 มากับการใช้งานที่ง่ายและให้ความปลอดภัยระดับองค์กรและ PC  หลังจากที่ติดตั้งเสร็จสิ้น มีระบบ "AMON" ที่ดูแลตรวจสอบระบบตลอดเวลา จะทำงานอยู่ด้านหลัง ช่วยให้คอมพิวเตอร์มีปลอดภัย และมีระบบ IMON ที่ดูและตรวจสอบอีเมล์ จะสแกนทุกๆเมล์ที่ได้รับ และตรวจหาไวรัสและทำการกำจัดก่อนที่ไวรัสจะมีโอกาสเข้ามาและทำร้ายเครื่องคอมพิวเตอร์ และเมื่อมีการอัปเดทใหม่ๆเข้ามา NOD32 จะทำการอัปเดทโดยอัตโนมัติ มั่นใจว่าคุณจะมีฐานข้อมูลไวรัสล่าสุด เพิ่มเติม...

อันดับที่ 5 Vipre Antivirus 2011
มาถึงครึ่งทางกันกับอันดับที่ 5 Vipre 2011 สำหรับ Anntivirus ตัวนี้มาพร้อมกับความสามารถ Vipre สามารถป้องกันไวรัสที่มีประสิทธิภาพสูง ที่ได้รับการประเมินและรับรองห้องปฏิบัติการ ICSA และได้รับรางวัล VB100 เพิ่มความสามารถด้วยระบบ Instant Messaging Protection ป้องกัน IM ที่เป็นอันตราย มีการใช้งานแพร่หลายในระดับองค์กรและธุรกิจขนาดกลางถึงขนาดใหญ่ เพิ่มเติม...

อันดับที่ 4 Webroot Antivirus 2011
อันดับที่ 4 พบกับ Webroot Antivirus 2011  มากับความสามารถ ป้องกันไวรัส ป้องกันสปายแวร์ เพื่อป้องกันอย่างมีประสิทธิภาพ ไวรัสสปายแวร์, keyloggers, rootkits และภัยคุกคามออนไลน์อื่นๆ การตรวจสอบ เทคนิคขั้นสูง สแกนคอมพิวเตอร์ของคุณอย่างละเอียด และ ลบโปรแกรมที่เป็นอันตราย และการป้องกันที่มีคุณลักษณะอย่างเดียวกันใน Spy Sweeper ช่วยป้องกันภัยคุกคามใหม่ก่อนที่จะติดคอมพิวเตอร์ของคุณ. Webroot AntiVirus รวมรวมการสำรองข้อมูลออนไลน์และเรียกคืนข้อมูลรูปถ่ายดิจิตอล และไฟล์ อื่นๆที่อาจจะเสียหาย หรือสูญหายเนื่องจากการความผิดพลาดของฮาร์ดดิสก์, ไฟไหม้, โจรกรรมหรืออการลบอย่างไม่ตั้งใจ  เพิ่มเติม..

อันดับที่ 3 Norton Antivirus 2011
อันที่ 3 พบกับ Norton Antivirus 2011 เป็นสุดยอด Antivirus อีกหนึ่งตัวที่พัฒนามาอย่างต่อเนื่อง จนเป็นที่นิยมในท้องตลาดในอันดับต้นๆ โดยความสามารถที่โดนเด่นในเวอร์ชั่นนี้คงจะหนีไม่คพ้น ความรวดเร็วในการตรวจสอบข้อมูลไวรัสด้วยเทคโนโลยีของ Symantec รวมไปถึงระบบจำไฟล์ที่ผ่านการสแกนมาแล้วและจะไม่ทำการสแกนซ้ำ ถ้าไฟล์นั้นไม่มีการเปลี่ยนแปลง วิธีนี้ทำให้การทำงานของ Norton AntiVirus 2011มีความเร็วเพิ่มขึ้นในการสแกน มาพร้อมกับ Security History เป็นฟีเจอร์ที่เก็บข้อมูลการสแกนแล้วเสร็จทั้งหมด คุณสามารถเข้าใช้งานได้ตลอดเวลารวมทั้งมีรายละเอียดอื่นๆ เช่น การพยายามปิดกั้นการบุกรุก  นอกจากนี้คุณยังสามารถตรวจสอบฐานข้อมูลไวรัสของคุณว่าถูกปรับปรุงล่าสุดหรือ ไม่ Norton AntiVirus 2011 ยังให้คุณสมัครฟรี 1 ปี ในการใช้บริการข้อมูลของไวรัสและมัลแวร์ของ ไซแมนเทค(Symantec) ซึ่ง ป็นการช่วยให้คุณอัปเดทข้อมูลในการป้องกันไวรัสและมัลแวร์ได้แบบล่าสุด เพิ่มเติม...

อันดับที่ 2 Kaspersky Antivirus 2011
Kaspersky Antivirus 2011 เป็นที่รู้จักกันดีสำหรับประสิทธิภาพการทำงานที่รวดเร็วและความสามารถในการ รักษาความปลอดภัยที่น่าตื่นตาตื่นใจ ซอฟต์แวร์ที่มีการกล่าวถึงเป็นหนึ่งในโปรแกรมป้องกันไวรัสที่เร็วที่สุดที่ จะไม่คอมพิวเตอร์ทำงานช้าลงเลย นอกจากนี้จะให้ความคุ้มครองสูงสุดกับไวรัสและภัยคุกคามรูปแบบอื่น ๆ , ออนไลน์และ / หรือออฟไลน์ ครบเข้ากันได้กับ Windows 7, Kaspersky ให้ซอฟต์แวร์รักษาความปลอดภัยสำหรับคอมพิวเตอร์ที่บ้าน, คอมพิวเตอร์ธุรกิจและสถานประกอบการ นอกจากนี้ Kaspersky ให้ซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสสำหรับเดสก์โน๊ตบุ๊คคอมพิวเตอร์ Mac และโทรศัพท์มือถือ Kaspersky ให้ซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสคอมพิวเตอร์ที่ดีที่สุดสำหรับธุรกิจและองค์กรของ เราเลือกซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสที่ดีที่สุด หากคุณกำลังมองหาซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสคอมพิวเตอร์ที่ดีที่สุดสำหรับธุรกิจ หรือองค์กร Kaspersky เป็นซอฟต์แวร์สำหรับคุณ  Kaspersky Antivirus 2011 ให้บริการเทคโนโลยีที่สำคัญดังต่อไปนี้ Real - time สแกนของกิจกรรมทางอินเทอร์เน็ตอีเมลการส่งข้อความทันทีและกำหนดกิจการอื่น ๆ การขโมยข้อมูลส่วนตัวที่ปรับปรุงระบบการป้องกันที่ปกป้องคุณจากสปายแวร์ที่ สามารถติดตามกิจกรรมของคุณ ตลอดเวลาสแกนหน้าเว็บที่คุณเข้าชมและการปิดใช้งานการเชื่อมโยงที่นำไปสู่​​ เว็บไซต์ที่เป็นอันตราย การป้องกันตนเองจากมัลแวร์และการป้องกันการหักหลังของเครื่องคอมพิวเตอร์ของ คุณ การป้องกันเชิงรุกรุ่นถัดไปจากการโจมตี zero - day และภัยคุกคามที่ไม่รู้จัก บริการฟรีอีเมล, โทรศัพท์และสนับสนุนการแชทจากทีมงานที่มีทักษะเทคโนโลยีของ Kaspersky เพิ่มเติม...


อันดับที่ 1 BitDefender Antivirus 2011
มาถึงอันดับที่ 1 ครองแชมป์มาหลายปีซ้อนนั้นคือ BitDefender โดยการให้บริการของซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสสายสำหรับ PC,Notebook, MAC และ โทรศัพท์มือถือ เหตุผลที่เป็นอันดับ 1  ของโปรแกรมป้องกันไวรัสจากสิบรายการด้านบน เนื่องจาก BitDefender Antivirus 2011 เป็นหนึ่งในซอฟต์แวร์ที่แนะนำมากที่สุดกับ เครื่องคอมในบ้านหรือในองค์กรตั้งแต่ขนาดเล็กจนถึงขนาดใหญ่  โดยมีการป้องกันไวรัสที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงในขั้นตอนการระบุความเสี่ยงและปิดกั้นอันตรายที่จะเกิดขึ้นก่อนที่จะเข้าถึงเครื่องคอมพิวเตอร์ นอกจากนั้น BitDefender ได้ถูกเลือกใช้งานนับเป็นล้านๆเครื่องทั่วโลก และที่สำคัญราคาของซอฟต์แวร์มีราคาไม่แพงมาก โดย BitDefender Antivirus 2011 มาพร้อมกับคุณสมบัติ การป้องกันเชิงรุกขั้นสูง การป้องกันไวรัส ป้องกันมัลแวร์ทั้งเก่าและมาใหม่ โดยใช้เทคโนโลยีชั้นนำของ BitDefender รวมไปถึงคุณสมบัติการสแกนแบบเรียลไทม์ กับเว็บ, อีเมลและกิจกรรม Messenger ทันทีเพื่อให้คอมพิวเตอร์ของคุณปลอดภัย ปกป้องจากสปายแวร์ที่เป็นอันตรายโดยซอฟต์แวร์ป้องกันสปายแวร์ที่พยายามติดตามพฤติกรรมการใช้งานอินเตอร์เนตของคุณ เพิ่มเติม...

และจากโปรแกรม Antivirus ทั้ง 10 ตัวนี้จะเห็นได้ว่าไม่มีตัวไหนเลยที่สามารถใช้งานเวอร์ขั่นเต็มๆได้ฟรีนั้นก็หมายความต้องมีค่าใช้จ่ายสำหรับการการใช้งานโปรแกรมเหล่านี้มาใช้งาน สำหรับโดยส่วนตัวผมแล้วผมจะนิยมใช้โปรแกรมที่เป็นของฟรีๆซะมากกว่าและผมขอแนะนำโปรแกรม Antivirun ที่เป็นขวัญใจผมมาตลอดนั้นก็คือ Microsoft Security Essentials และผมขอจบบทความนี้ไวนะแค่นี้ก่อนคับ

ไอทีอัพเดท

บอร์ด Technical Zone พันทิปดอทคอม

ข่าวเกม

วาไรตี้ฮอต